Tên guide:Hướng dẫn chơi Anti Mage – Vượt qua mọi giới hạnTác giả:FireR.Fly=====================================
Strength 20 + 1.2
Agility 22 + 2.8
Intelligence 15 + 1.8
SKILLS
Mana B
/eak(Passive) (Orb Effect)Với mỗi cú chém, AM sẽ khiến đối phương hao hụt cả sinh lực lẫn nội lực. Mục tiêu bị chặt sẽ mất máu (tất nhiên) và cả mana nữa (tính cả hero và các em range creep xinh xinh nhé). Ngoài ra còn có thêm bonus dam (nếu đối phương còn mana)Level 1 : 16 mana và 10 dam mỗi cú chặtLevel 2 : 32 mana và 19 dam mỗi cú chặtLevel 3 : 48 mana và 29 dam mỗi cú chặtLevel 4 : 64 mana và 38 dam mỗi cú chặt
Blink(Active)AM học được phép độn thổ trong tích tắc của Harry Potter, nhưng vì học chưa thạo nên còn nhiều khiếm khuyết . Dịch chuyển AM tức thời đến vị trí được chọn, với điều kiện nơi ấy phải được nhìn thấy (explore) trước. Minimum range là 200Level 1 : Max 1000 range.Level 2 : Max 1075 range.Level 3 : Max 1150 rangeLevel 4 : Max 1150 range.Mana cost : 60 MP all levelsCooldown : 12s/9s/7s/5s
Spell Shiled/(Passive)Vì thấy mình quá yếu máu nên Anti phải ra chợ đen sắm cái gì đó cho dai sức tí để khi nhập cuộc với bọn nuker thì còn trụ lại được. Anh tậu được một bộ giáp huyền thoại (với giá cắt cổ – tất nhiên ). Đơn giản là gia tăng khả năng kháng phép (magic resistance) cho Anti-MageLevel 1 : Spell Reduces tăng thêm 10%Level 2 : Spell Reduces tăng thêm 20%Level 3 : Spell Reduces tăng thêm 30%Level 4 : Spell Reduces tăng thêm 40%
Mana V/oid(Active)Anti sẽ quăng một quả bom vào mặt đối thủ, có gắn máy đo xem đối phương bị mất bao nhiêu mana rồi sẽ nổ, sức công phá tùy theo lượng mana đã mất. Có gây choáng cấp tốc (ministun) cho mục tiêu.Level 1 : Mỗi mana mất nhận 0.6 damLevel 2 : Mỗi mana mất nhận 0.85 damLevel 3 : Mỗi mana mất nhận 1.1 damMana Cost: 125/200/275 MPCooldown: 120s/100s/80s
Những điều mà chúng ta trông đợi ở AM chỉ là sống sót, farm, 1 chút Mind Game và TeamWork. Còn những thứ như Item Build, Skill Build, xông pha combat hay làm nông dân cần mẫn đều có thể thay đổi theo từng hoàn cảnh hay tâm trạng của bạn.
Đang xem: Cách chơi anti mage trong dota 2
Riêng về Skill Build mình có 1 chút gợi ý là AM thì nên lấy Blink làm nền tảng, việc nâng Mana Burn hay kháng phép sẽ phù hợp theo hướng tấn công hoặc phòng thủ. Song minh thường lấy song song 2 skill này để đảm bảo có thể hỗ trợ đồng đội khi cần thiết trong khi cũng tương đối cứng cáp để đối phó với các nuker.
Trong guide trên đã có 1 phần nói về Farming, bài viết dưới của mình bổ xung thêm 1 số vấn đề dành riêng cho AM. Thực ra mình viết guide này xong mới lên Garena tìm dẫn chứng, tìm thấy guide này lại thấy có khá nhiều điểm tương đồng (chắc do cùng 1 cách nghĩ) nên nếu ai là bạn bè thân thích của chủ bài viết hi vọng đừng cho đây là đạo văn.
Sống sót ở early là 1 nghệ thuật trong khi ko phải tất cả chúng ta đều là nghệ sĩ, vậy nên nếu vì lý do nào đó mà bạn feed đến 5 mạng trong 7 phút đầu game thì điều đó cũng ko phải là ko có lý do phải ko nào. Đừng quá nản chí, AM ko phải là 1 hero dễ chơi ngay cả đối với những người trình độ tương đương YaphetS. Bất cứ ở đâu cũng luôn có người giỏi hơn bạn, hãy cố gắng học 1 chút từ họ, nó sẽ giúp bạn tiến bộ lên rất nhiều.
Sống sót ở early game gần như là điều tối quan trọng đối với AM. Chết ko những thọt gold, thọt lv mà còn làm tăng sức mạnh của đối phương, gây sức ép lên bản thân và đồng đội. Nếu bạn đi phải 1 lane quá khó và thằng cùng lane hoàn toàn bất lực, hãy cố giữ mạng mình trước đã, hit lv, dành dụm từng con creep, giữ máu ở mức an toàn, sử dụng courier để regen nếu cần thiết. Nếu bạn có đủ bình tĩnh để ko ping map điên cuồng hay gào thét đổi lane hãy chấp nhận out farm hoàn toàn, đừng vì tham 1 vài con creep để rồi bỏ mạng. Song đừng bỏ lỡ cơ hội phối hợp với đồng đội để kiếm vài kill nếu chắc chắn mình ko thể chết, hay ít ra là giúp giải tỏa sức ép trên lane trong chốc lát, đủ để bạn farm 5, 6 con creep, đủ tiền mua máu regen.
1 kinh nghiệm cho thấy là lượng hp còn lại của bạn tỉ lệ nghịch với sự hung hãn của các con hàng, và thường thì do kẻ địch chỉ tập trung harrass 1 con (ko đồng nghĩa với việc chúng sẽ ko giết bạn nếu có cơ hội) hãy tránh là kẻ dc chọn bằng cách giữ máu của mình cao hơn thằng cùng lane (rình lúc creep hết máu thì hẵng lao ra last hit, đừng luẩn quẩn bên creep nếu bạn muốn đc yên thân). Và vì yếu tố cảm quan giữa 1 thằng máu xanh và 1 em máu vàng, tất nhiên bạn sẽ trở nên ít cuốn hút hơn.
Đoán và đi trước hành động của đối phương cực kì quan trọng trong nghệ thuật sinh tồn. Đối với AM, việc nắm rõ bộ skill và mana của đối phương sẽ giúp bạn tẩu thoát an toàn mà ko mất nhiều công sức. Ví dụ đơn giản nhất là tele sau khi đối phương tung ra disable duy nhất của mình (
hay, tất nhiên là trong trường hợp blink đang cooldown, ko thì tội gì phải chịu 1 stun vào người, hoặc mini stun như
) hay đối với ulti của
Huskar vàBarathum. Rất nhiều người khi bị 2 thằng đó ulti thì vội vã blink đi, và kết quả là 1 tình huông dở khóc dở cười khi ko thể thoát khỏi Life Break và Nether Strike. Biết được điều đó, bạn có thể “chờ” đến khi chúng ulti xong thì hãy blink để đảm bảo cơ hội sống sót. Ngoài ra mình có 1 cái trick là bạn có thể “câu” Huska bằng cách lừa nó ulti mình và trong khi nó đang bay thì nhanh tay blink vào đồng đội – tốt hơn hết là có stun. Trong tình trạng 1 vs “nhiều hơn 1” lại có stun, nếu đồ đạc hay lv ko quá chênh lệch thì bạn có thể dễ dàng bỏ túi 250gold, mà lại còn rất là vui nữa chứ.
Mình vẫn còn 1 vài trường hợp mà sự hiểu biết kết hợp với tính toán sẽ tạo nên những pha lật kèo đẳng cấp:
-Sau khi cùngVS giết được súng, AM còn 100 máu chạy về. Biết team kia cóBara, AM giả ngu chạy loanh quanh farm creep, trong khi gọi đồng đội rình sẵn trong rừng. Bara chạy lại gần, AM thả ulti stop Charge of Darkness và 1 kết cục ko hay xảy ra đối với “con bò may mắn”.
-Giả sử bạn đi cùng lane vớiLina, cả 2 cùng lv 7. Sau nỗ lực harrass AM còn 200/600 máu, HP –MP hiện giờ của Lina là tầm 400/600 và 200/450. Biết Dragon Slave đang cooldow và creep bên mình đã lên mana của mình còn 200 vừa đủ 1 blink và 1 ulti, thay vì “ối sắp chết, chạy chạy blink blink” AM blink thẳng vào chém Lina. Với sự giúp sức của creep, Lina ko dám ở lại đánh, bỏ chạy nên bị burn hết mana và kết thúc bằng Mana Void.
– Lúc này
Lycan đã tele lên, AM bật
Magic Wand, lúc này HP/MP là 300/90. Biết ko thể chạy khỏi Lycan chỉ với 1 blink, AM chạy thẳng ra sông và blink lên mỏm đá, Lycan chỉ còn biết đứng nhìn.
Lion từ mid chạy ra , AM chuyển tread str chịu 1 stun và 1 phát bắn của Lion ( FoD đang cooldown), sau đó tiếp tục bật magic wand, chuyển tread intel và blink đi khi chỉ còn 2 máu. Và nếu như ai đó ko thick 1 kết thúc có hậu thì có thể cho Zeus ulti ngay lúc này. (Cái HL này em xem hồi tết, giờ ko tìm lại dc, của bọn Tàu).
Những người chơi có trình độ ko bao h gank AM chỉ bằng 1 hướng. Thập diện mai phục sẽ đc bày ra và việc blink vào giữa 1 dàn nuker ngay cả khi full đồ cũng là điều cực kì mạo hiểm. Song nếu như những skill slow hay chỉ mang tính chất rỉa máu ko phải là nỗi lo quá lớn thì bạn nên biết các skill counter blink như Rupture của
hay Mana Leak của
, các thể loại trói, nhốt, đưa đến thế giới khác (???), silent và disable, thì bạn nên tập trung quan sát sự di chuyển của các các hero đó và nên tìm đến 1 vùng trời bình yên với nếu thấy miss nhiều hơn 2 kẻ trong danh sách trên (giết AM chỉ với 2, thậm chí 3 hero cũng ko phải là 1 điều dễ dàng), tránh gặp mặt chúng bằng cách để ý map ít nhất 4s 1 lần, sẵn sàng ôm trụ khi thấy cần thiết, ko quá phung phí HP, MP hay nếu là người ưa thích chủ nghĩa anh hùng, tại sao bạn ko ở lại như 1 người đàn ông “đích thực”. Nếu như sống sót trở về là điều hơi quá xa xỉ thì việc nằm xuống với 1 triple kill cũng ko phải là 1 kết quả tồi.
Bạn chắc hẳn sẽ đồng ý với tôi rằng Blink là skill Imba nhất Dota với tiềm năng vô tận. Giết người, né gank, lật kèo, farm hay bóp đồng đội, phá game, tất cả trong 1 chỉ với 60 mana cost và 5s cooldown. Nếu như bạn gặp khó khăn về việc tính toán khoảng cách blink và những pha kẹt cây hay blink hụt khiến bạn trở thành trò cười của những kẻ rỗi hơi thì bạn có thể tự an ủi mình rằng ngay cả những game thủ đẳng cấp thế giới cũng có khi gặp rắc rối với blink.
Đừng bao giờ blink lên dốc mà bạn ko biết ở đó có gì. Trong tình huống xấu nhất khi bạn bất ngờ xuất hiện giữa 1 đám đông hung hãn, đừng quên spam blink điên cuồng. Nếu như ai đó trên trời cao ko muốn bạn chết (ít ra là lúc này), họ sẽ để cho bạn có nhiều hơn 0.33s để chạy trốn, đừng bỏ lỡ nó (việc sử dụng blink bằng nút cuộn trong những tình huống này thực sự hiệu quả) và nếu biệt như đội giải cứu kịp thời xuất hiện, giết ngược là điều hoàn toàn khả thi, song nếu còn ít máu thì việc rình rình ulti ks thật sự rất đáng khen.
Có 1 câu nói :”Những gì ko nhìn thấy thường làm người ta sợ hãi” – điều này cũng đúng đối với Dota. Fog tuy là 1 thứ bùa hộ mạng những lúc thập tử nhất sinh, là nền của những pha highlight đẳng cấp, nhưng nếu chưa tự tin vào khả năng lách rừng của mình, tốt nhất hay xem nó như là 1 thứ cực kì đáng sợ trong Dota, và vì những vì cái chết thường đến từ trong bóng tối vậy nên hãy khôn ngoan tránh xa những khoảng tối đáng ngờ để có thể đủ thời gian blink trc khi đối thủ kịp thực hiện những mưu đồ đen tối. Song ko biết là vô tình hay cố ý, Ice Frog đã để lại cái bóng của AM sau mỗi nháy blink. Chính cái bóng ấy lại vẽ đường để cho đối phương đuổi theo bạn, đặc biệt khó chịu đối với những hero có khả năng truy đuổi tốt như Balana, Lycan hay Blood. Bên cạnh đó những pha Arrow hay Hook đón blink đã ko còn quá xa lạ, vậy thay vì blink thẳng về sau khi bị gank và dính arrow hay tệ hơn là bạn tự dưng tóe máu và biến mất khỏi màn hình (em rất kết câu này nên đã cóp nhặt ở 1 guide về Ezalor), hãy trở nên khó đoán, và nếu muốn tự khẳng định mình và có thời gian, hãy tập lách Fog và kết hợp nhuần nhuyễn với blink để trở thành 1 chuyên gia sinh tồn thứ thiệt.
Farm và farm tốt là 2 điều hoàn toàn khác nhau. 1 AM ko biết farm là 1 AM tồi. Tốc độ farm đc tính dựa trên chỉ số creep stats của bạn và thay đổi theo thời gian. Nếu như ở gian đoạn đầu game khi bị harass ở mức vừa phải, 4 creep/phút ko phải là 1 kết quả tồi, song nếu bạn xanh – free farm hoàn toàn thì hãy cố gắng cán mốc 6, 7 creep/phút. Con số này sẽ trở nên ấn tượng hơn nhiều, 9, 10 creep/phút khi bạn đã cóvà 1 item xịn nào đó nhưhayvới khả năng quét rừng thần tốc. Last hit là điều rất quan trọng đối với farming, hãy tập luyện nó thật nhiều. Song vì đã có quá nhiều guide về last hit, tôi sẽ chỉ đề cập đến những vấn đề còn lại.
Xem thêm: Phần Mềm Seo Web Miễn Phí – Phần Mềm Seo Web Lên Top Google
Vì lượng creep sinh ra là ko đổi, vậy nếu ai tranh thủ đc thời gian, người đó sẽ nắm giữ chìa khóa trong việc kiểm soát tốc độ farm. Trong khoảng thời gian early game, bạn chỉ cần xoay sở để sống sót và cố gắng last hit hiệu quả, đảm bảo mức trung bình 4.5 đến 5 creep/phút (thường thì AM hoặc solo hoặc đi với 1, 2 cave để đc cover, nếu ko thì sẽ dẫn đến tình trạng 2 thằng carry tự đì nhau) trong trường hợp ko bị đì quá rát, và nếu như bạn farm tốt trong quãng thời gian này thì đây sẽ là nền tảng vững chắc để bạn bước vào mid game 1 cách suôn sẻ.
Vào quãng đầu mid game 10-15 phút khi các ganker bắt đầu hoạt động, chúng sẽ nhắm đến các carry máu giấy đầu tiên. Với sức mạnh của xe pháo thời buổi này thì chỉ cần blink chậm 1 tích tắc là gần như bạn sẽ ra đi trong im lặng. Nhiệm vụ của các đồng đội của bạn là mở combat, tổ chức bắt lẻ, giữ lane để tạo khoảng trống cho AM farm (giữ dc 1 lane free lúc này đã là 1 thành công), kiềm chế hoạt động của các ganker bằng
sử dụngứng cứu kịp thời. Để chia sẻ trách nhiệm với đồng đội, bạn có thể bớt chút thời gian hỗ trợ đồng đội nếu thực sự cần thiết.
Tuy nhiên cũng cần tránh việc quá sa đà vào combat mà thọt farm – 1, 2 mạng giết dc ko đáng giá bằng 3 phút đi farm. Trong kỉ nguyên mà đc sử dụng 1 cách tràn lan và khó kiểm soát, việc dâng cao để farm là vô cùng nguy hiểm. Bù lại, bạn có đủ khả năng để bảo đảm an toàn cho mình bằng cách AFK farm ở gần chòi. Việc giữ creep ở gần chòi tuy ko làm các ganker e ngại, song bạn sẽ có đủ thời gian và khoảng trống để blink chạy trốn (cách tốt nhất là blink thẳng vào rừng trong góc bản đồ) và nhận đc sự hỗ trợ của đồng đội nhanh nhất có thể. Nếu có đủ sự bình tĩnh và khôn ngoan, bạn có thể tự mình phá vòng vây ra ngoài mà ko mất nhiều công sức. Và 1 điều nữa, đừng quá tham lam. Nếu team có những hero cần item quan trọng để phát huy sức mạnh như
đối với, hãy nhường cho họ farm 1 lúc trong khi bạn vẫn có thể lure creep hay farm rừng. Hãy nghĩ đến khi team bạn luôn phải combat ở thế chiếu dưới do ES không có blink mà đừng tiếc mấy con creep.
Nếu như team bạn xác định tổ chức combat từ sớm (do ko thể kiềm chế carry của địch farm, bị vỡ thế trận và cần tập trung để ổn định đội hình, có line up combat khủng – 1 dàn sao như,
,,, hay do bị địch tổ chức push sớm – nếu nhưvà
ko phải là mối lo ngại quá lớn thì và lại cản trở bạn tung hoành trong combat rất nhiều), bạn có thể chỉ tập trung farm trong 15 phút, sau đó là đi combat cùng team để giữ lane, đồng thời vẫn duy trì farm khi có điều kiện. Sự hiện diện của bạn trong combat lúc này là rất quan trọng, nó có thể quyết định sự thành bại của cả 1 trận đấu và đừng để trở thành kẻ tội đồ vì những phút giây bồng bột bỏ team đi farm để rồi đánh mất thế trận vào tay đối thủ.
Khi đc team trao cho nhiệm vụ farm, farm điên cuồng, là Item mà tôi nghĩ là quá hoàn hảo cho sứ mệnh này. 16, 17 phút là đủ để bạn có cho mìnhFury vàTread (có thể muộn hơn khoảng 2, 3 phút nếu early ko mấy suôn sẻ) và nhiệm vụ của bạn trong quãng thời gian ấy là phải farm với hiệu suất 100% để up Fury trong thời gian sớm nhất. Với 2.8 Agi gain 1 lv cùng vớivà sau đó là
=>
=>, ko có lý do gì để bạn có thể miss last hit, kết hợp với farm cả creep rừng để farm nhanh nhất có thể. Hoàn thành Fury, con đường của người nông dân sẽ bước sang 1 trang mới.
Nếu như 15 phút đầu chỉ cần bám chòi farm để đảm bảo tốc độ lên Fury thì 10 phút sau là những giờ phút farm bạt mạng trên toàn bộ bản đồ cho 1 late game bá đạo. Farm lane, bị gank thì ta farm rừng, farm rừng hết thì ta farm Acident, farm Acident xong thì lại có creep để farm rừng, ganker đi thì ta lại farm lane. Khi farm, thời gian là tất cả và cố gắng đừng để lãng phí thời gian cho những điều vô ích (chạy loanh quanh map như 1 thằng ngớ ngẩn với lượng HP dưới mức báo động 3, rình rập centau hay axe với dã tâm của kẻ cuồng sát hay lởn vởn trước mặt những kẻ mà lẽ ra là ko nên động vào…)
Để đạt tốc farm nhanh và an toàn, giữa AM và team lúc này cần có sự phối hợp ăn ý. Khi creep đối phương dâng cao ở lane nào thì teammate liền tổ chức push các lane còn lại tạo khoảng trống cho AM tele ra lane đó farm. Mỗi khi ra đến top hay bot, nhớ ghé qua shop rừng mua ngayđể khỏi quên. Nếu đối phương tập trung def thì toàn bộ team lại di chuyển sang lane của AM đang farm (lúc này đã lên khá cao) và push ngay lane đó, ko nên tham gia combat nếu thiếu người. Bản thân AM cũng có thể tự dâng cao 1 mình farm và ăn những chòi đầu nếu tự tin vào ward và khả năng chạy trốn của mình, sau đó lại về farm rừng đợi creep lên thì lượn ra lane farm.
Tuy AM farm rừng rất nhanh song nên có sự căn thời gian giúp đảm bảo creep ra liên tục để còn có cái mà farm. Tốt nhất là nên tính toán làm sao khi clear hết creep ở lane vào quay lại rừng đúng đầu mỗi phút (bạn sẽ rời lane lúc 55, 56s và có mặt ở rừng lúc 1s, chú ý để ý đồng hồ nhé), bạn sẽ kịp farm 2 vòng cả Ancient lẫn creep rừng (mỗi vòng mất độ trên dưới 1 phút nếu chỉ cóvàvà 1 vài item khác up lên từ early như
hay
, và rút xuống còn ko quá 40s với. 1 vài hạn chế khi farm rừng từ sớm là máu ban sẽ tụt kha khá đấy, tốt nhất là nên farm rừng sau khi đã có
Yasha hay) đến khi creep địch lại dâng lên đủ cao để lại tiếp tục ra farm lane 1 cách an toàn. Chưa hết, khi thấy creep ở lane khác dâng cao, nhanh chóng clear creep ở lane mình rồi tele ra đó def và farm luôn, nếu tự tin có thể farm luôn cả phần rừng lẫn Ancient của địch, những slot của bạn sẽ nhanh chóng đc lấp đầy bởi những hay .
Farm mọi nơi mọi lúc và nếu như cảm thấy đã đủ khỏe để có thể ko bị đánh bại 1 cách dễ dàng – Late game , bạn có hổ báo hơn 1 chút, tự mình push liên tục, gây sức ép lên tất cả các lane khác, buộc đối phương phải tele ra def để chia lửa cùng đồng đội. Thường thì AM farm ko bao h thua 1 carry nào khác, song vỏ quýt dày có móng tay giả, nếu cảm thấy ko thể đủ sức đua late, hay muốn dứt điểm trận đấu với bộ trang bị hoàng kim 9 sao làm người ta lóa mắt như
Heart –Vlad –
Giày Bay –Fury – Manta vàButterFly (nếu như ai đó muốn đi tìm sự khác biệt và tin mình có đủ trình độ, style 1 hút máu, 2 giày và 3 kiếm cuối của ZSMJ cũng đáng để thử qua), hãy tập trung lại combat hoặc mạo hiểm p lén. Quyết định và hành động ngay, 1 chút chần chừ có thể sẽ khiến bạn phải trả giá. Và khi trận đấu đc quyết định bằng những combat nảy lửa, nơi 1 sai lầm có thể sẽ trả giá cho 1 kết cục đáng buồn thì cũng là lúc bạn hoàn thiện kĩ năng thứ 3 của mình – Team Work
Dù bạn nghĩ rằng AM có thể cắm mặt farm từ đầu đến cuối game và sau đó xuất hiện như 1 ngôi sao với 1 dàn Item hàng hiệu là có thể chiến thắng thì hãy nhớ có những carry “made in China” còn có thể dư dả sắm thêm 2 cái
mà vẫn thừa tiền buy back vẫn ko thể 1 mình gánh cả team bởi nỗ lực của 1 người ko bao giờ là đủ. Nếu như sống sót là nền móng, farm là trụ cột vững chắc thì team work giống như những viên gạch giúp hoàn thiện tượng đài chiến thắng. Cách chơi của AM có là hòa mình vào lối đánh của đồng đội rồi bất ngờ vụt sáng ở những thời khắc quan trọng, hay có thể thi đấu với 1 phong cách cực kì hổ báo và liều lĩnh, song thiếu sự giúp sức của đồng đội, tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
AM ko phải là hình mẫu hero đùng 1 cái xuất hiện giữa combat, thả slow và focus 1 thằng nào đó rồi đi ra như ko có chuyện gì xảy ra giống như
. Công việc của anh là lẻn ra sau, “tránh” các skill nguy hiểm rồi xuất hiện tiêu diệt gọn các support yếu ớt trước và biến mất trước khi Carry địch kịp lại gần. Tại sao tôi lại nói là “tránh” chứ ko phải là chờ cho nó qua đi. Tránh không hẳn có nghĩa là bạn né các skill như Ravage hay Chronosphere bằng khả năng blink thần thánh (làm đc thì thực sự cũng rất tuyệt) mà chỉ tính toán sao cho người chịu những skill ấy ko phải là bạn.
Nói ra có vẻ khó hiểu song nó gần như là việc bạn xuất hiện ngay sau lưng Warlock và nhanh chóng kết liễu hắn trong khi ES stun đội hình địch hay blink thẳng vào giữa 5 hero địch, manta và quật ngã Lion trong 5s Global Silence và đồng đội của bạn lao lên làm những điều mà ai cũng biết là gì đấy, hay những điều đại loại như vậy. Với 1 chút hỗ trợ từ đồng đội, người chơi AM có thể tự tin vượt tường lửa giết người 1 cách ngoạn mục. Và khi mà các supporter đã ngã xuống thì “mãnh hổ nan địch quần hồ” những Carry dù có mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ dễ dàng đo ván.
Để có thể làm đc điều đó, kĩ năng di chuyển và chọn vị trí là rất quan trọng. Nó thực sự là rất rắc rối để có thể nói ra ở đây, cách tốt nhất là bạn nên xem những replay của AM by Burning hay YaphetS rồi bắt chước những pha bay nhảy trong mưa bom bão đạn của họ. Song những người mới chơi có thể hiểu 1 cách đơn giản là di chuyển ở những nơi bạn có thể đc bảo vệ (trong rừng, sau các tanker, khi vào combat thì tránh ở trong tầm của các disable đáng kính nhưhay
tránh xa các tanker và Carry như
,
,
,
) và thuận lợi cho việc blink tiêu diệt những con hàng ngon mắt.
Cố gắng sử dụng Ultimate thật hiệu quả bằng cách căn cho dính càng nhiều hero địch càng tốt. Những hero mana to khi bị burn hết mana giống như 1 quả boom nổ chậm và cả RS cũng vậy. Với 2000 mana, có thể chàng người đá của chúng ta ko mảy may sứt mẻ với 75% magic resist, song những kẻ đứng xung quanh thì lại ko có đc may mắn như thế (chú ý RS có skill block phép mỗi 20s nên khi sử dụng cũng cần phải có tính toán)
Tôi đã từng chứng kiến những tình huống rất buồn cười như khi thả Mana Void vàovà kéo theo cảlẫn
chết theo thì đến những combat sau, mỗi khi tôi blink vào chémthì cả team địch vội chạy dạt hết cả ra!!! Nhưng Mana Void vẫn rất thấm ngay cả đối với những hero ko có nhiều mana như
, đặc biệt là khi kết hợp cùng
(Style của riêng tui, tiếc là chưa thấy gosu nào học tập hay tại vì nó quá lởm) nên cũng đừng ngại ngần sử dụng với các Agi hay Str hero, 70s cooldown ko phải là quá lớn để phải đắn đo mỗi lần muốn sử dụng.
Song Teamwork ko phải chỉ thể hiện trong những combat lớn. Ngay từ đầu game, việc bạn dụ hero địch đứng lại đánh nhau với mình để đồng đội thả skill 1 cách chính xác hơn như
, hay “quả bom”cũng là teamwork. Hay khi team bạn cù cưa ở mid để 1 mình AM thổi bay lane top của địch trong ko quá 2 phút cũng là teamwork (đây là bài học cho những team muốn P thi với AM. Khi hắn full đồ, 3 lane của bạn lúc nào cũng trong tình trạng báo động, việc mất cả 1 lane khi kéo nhau đi ăn RS ko đúng lúc ko phải là hiếm gặp)
Đánh giá chính xác khả năng của mình, hiểu rõ skill và trình độ của kẻ thù và phối hợp nhuần nhuyễn với đồng đội là điều tạo nên sự khác biệt giữa chúng ta và những con người đc biết đến với 2 chữ Gosu. Cùng nhau, ta có thể làm đc những điều ko thể như việc bạn có thể blink Ulti kết liễuLina và thoát đi với Meat Hook của
ngay trước mũi củavà.
Song nếu bạn có thể làm đc, ko có nghĩa là nửa còn lại của thế giới ko thể. Bạn cực kì tự tin vào khả năng blink của mình và cam đoan ko thể dính Magic Missle củahay Arrow từ
. Vậy hãy trả lời cho tôi bạn sẽ né combo Arrow + Nether Swap như thế nào đây (nếu ai ko biết thì đây là tình huống mà Mirrana núp trong rừng Arrow vào VS và đúng lúc mũi tên gần sát VS thì hắn ta Swap bạn). Câu trả lời có lẽ đã quá rõ ràng…
Xem thêm: Cách Chỉnh Chơi 2 Người Trong Đấu Trường Thú 2 Người So Tài Với Bạn Bè Đơn Giản
Ko có gì đc coi là chuẩn mực, và vì vậy sức mạnh của cả 5 hero hoàn toàn vượt qua mọi giới hạn. Luôn luôn sáng tạo, nghĩ những điều chưa ai nghĩ, làm những điều chưa ai làm sẽ khiến cho bạn nhận ra rằng Dota không chỉ là 1 trò chơi vô bổ. Đừng tự đặt ra cho mình những giới hạn, những khuôn mẫu để rồi chết ngạt trong những chuẩn mực. Nếu còn sáng tạo, Dota vẫn sẽ còn phát triển. Tiếc cho 1 trò chơi đã đạt đến đỉnh cao và rồi lụi tàn khi ko thể tiếp tục sáng tạo và phát triển như Starcraft – 1 phần của cuộc đời tôi.