* Lưu ý: một phản xạ có thể được thực hiện với các tham số tỷ lệ hoặc .(Sx, Sy)=(−1, 1)” role=”presentation”>(Sx, Sy)=(−1, 1)(Sx, Sy)=(−1, 1)(1,−1)” role=”presentation”>(1,−1)(1,−1)
Dịch
Xke x bởi y
Xiên y bởi x
Vòng xoay
Một ma trận bao gồm hoàn toàn từ tỷ lệ, xoay và dịch có thể được phân tách trở lại thành ba thành phần này .
Câu trả lời chính xác. Bạn có thể muốn thêm một cách để suy nghĩ về các phép biến đổi affine là chúng giữ các đường thẳng song song. Do đó, chia tỷ lệ, xoay, dịch, cắt và kết hợp, được tính là affine. Phối cảnh chiếu là một ví dụ về phép biến đổi không affine.
Bạn có thể thêm một số hình ảnh. Nếu bạn không muốn: P Cũng có thể tốt khi đề cập đến thứ tự trong ma trận và hướng hàng / cột là tùy ý. Và các phép quay trong 3d không phải là tính toán.
Chuyên mục: Công Nghệ